GuidePedia
l

9


สรรพคุณ
ใช้ในการรักษาโรคไต ขับปัสสาวะ ลดการอับเสบของทางเดินปัสสาวะ บำบัดอาการต่อมลูกหมากโต บรรเทาอาการบวม แก้พิษร้อนใน แก้พิษงูกัด ชาวบ้านทั่วไปใช้ในการรักษาต่อมน้ำเหลืองอักเสบ ลำคออักเสบ ท้องเดิน ใช้เป็นยาทั้งต้นใช้สด หรือ ตากแห้งเก็บไว้ก็ได้ รสชาดเย็นจืด ...

วิธีต้มหญ้าไผ่น้ำ
นำหญ้าไผ่น้ำประมาณ 100-150 กรัม ล้างน้ำให้สะอาด ใส่หม้อต้ม (ควรเป็นหม้อเคลือบ) เติมน้ำสะอาด 2 ลิตร ต้มให้เดือดแล้วหรี่ไฟอ่อน ต้มอีกประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วตักเอาหญ้าไผ่น้ำออก จะเห็นน้ำใส ๆ เป็นสีบานเย็นอ่อน ไม่ควรใส่น้ำตาลหรืออย่างอื่น วางทิ้งไว้ให้เย็น แล้วบรรจุขวดเข้าตู้เย็นทานได้ทุกเวลา วันละ 3-4 แก้ว อีกวิธี หนึ่งคือ ล้างใช้หญ้าไผ่น้ำ 500 กรัม (ครึ่ง กก.)างน้ำให้สะอาด ใส่น้ำลงไป 6 ลิตร ต้มเดือดแล้วเคี่ยวไป 2 ชม.ครึ่ง แล้วตักเอาหญ้าออก แล้วนำบรรจุขวดเข้าตู้เย็น ทานวันละ 1 แก้วใหญ่ สำหรับผู้ป่วยโรคไตหลังจากทานหญ้าไผ่น้ำแล้ว ประมาณ 3 เดือน ควรไปเจาะเลือดตรวจค่า ของ BUN และ CREATNINE ด้วย

หญ้าไผ่น้ำ (จุ้ยเต็กเฉ้า) มีถิ่นกำเนิดที่มณฑลกวงสี มณฑลกวางตุ้ง และมณฑลฮกเกี้ยน ประเทศจีน มีผู้นำไปปลูกที่สิงคโปร์ เพื่อเป็นยาทานแก้พิษร้อนใน ต่อมา พบว่าเป็นยาสมุนไพร ที่สามารถขับพิษที่ตกค้างในไต ออกทางปัสสาวะ ทำให้ไตคืนสภาพเป็นปกติ หญ้าไผ่น้ำ มีลักษณะเป็นใบเรียวกลม ด้านบนของใบมีสีเขียว ด้านหลังของใบเป็นสีบานเย็น มีก้านเป็นข้อ ๆ เลื้อยไปตามพื้นดิน ก้านจะมีขนอ่อนนิด ๆ ควรปลูกในกระถางปากกว้าง

ดินลึกประมาณ ๕ นิ้ว ชอบความชุ่มชื้น แดดอ่อน แต่น้ำไม่ขัง หน้าฝนเจริญเติบโตเร็ว

ขยายพันธุ์โดยตัดก้านให้มีความยาว ๓-๔ นิ้ว ปักชำลงในดิน ประมาณ ๒ อาทิตย์ จะมีรากงอกออกมาที่ก้านตามข้อ ดังนั้น การขยายพันธุ์จึงทำได้ง่าย **

ข้อแนะนำ
ใครจะลดอัตราส่วนต้มก็ได้นะคะ ปกติคนกินเพื่อการรักษาจะกินหัวยาที่ต้มครั้งแรก วันละ 1
แก้วกาแฟประมาณ 120 ml เท่านั้น

แล้วก็อย่ากินพร้อมกับยาหมอนะคะ เพราะมันจะไปล้างฤทธิ์ของยาออกซะหมด ให้เว้นซัก 3 ชม. ค่ะ ใช้รักษาร่วมกับยาแผนปัจจุบันได้นะคะ

ถ้ากินแล้วเขาฉี่เยอะอย่าตกใจนะคะ ฉี่แรกจะขุ่น นั่นคือดีค่ะ เพราะมันจะขับสิ่งสกปรกออกมาจากไตค่ะ กินๆเรื่อยๆฉี่จะใสขึ้นนะคะ
อ้อ หญ้าไผ่น้ำ แม่บอกว่ามันมีอีกพันธุ์นึงซึ่งจะมีลาย เขาเรียกปีกแมลงสาป อย่าไปกินนะคะ อันตราย

คนเป็นโรคไต กินแล้วน้ำจะเกินให้ ดูว่ากินไปแล้วมีการขับหรือฉี่ให้ เยอะให้เ่ท่ากับที่เรา ดื่มเข้าไป และการดื่มไม่ใช้ว่า ดื่มกัน 2-3 แล้วได้ผลเลย เค้าต้องดื่มกันเป็น เดือนๆนะ ต้องใจเย็นเพราะคนป่วยโรคไต มักนิสัยใจร้อน กินไม่เลือก ฉนั้นต้องกินเป็นเดือนและระวัง กินแล้วต้องฉี่ออกด้วยนะ




อันนี้จะคล้ายกันถ้ามองไกล เรียกว่า ปีกแมลงสาป กินแล้วอันตรายนะ ส่วนใหญ่ใช้แก้พิษ ภายนอกดูลักษณะต้นให้ดี
 ห้ามรับประทาน ก้านและใบมี Calcium oxalate, Gum
ขอบอกภาพด้านล่านนี้ ไม่ใช้ หญ้าไผ่น้ำนะ 
แต่ลักษณะคล้ายกันอันนี้ เป็นหญ้าปีกแมลงสาป ที่ใบจะมีลายแถบขาว ใต้ใบสีม่วงเหมือนกัน






Post a Comment

  1. ขอบคุณมากนะค่ะ

    ReplyDelete
  2. ขอบคุณมากนะค่ะ

    ReplyDelete
  3. เห็นบางกระทู้บอกรักษาไม่ได้ยิ่งกินยิ่งเพิ่ม ตกลงจะเชื่อฝั่งไหนดี ฝั่งขายหญ้าไผ่น้ำ หรือว่าฝั่งลองกินแล้วไม่หาย หรือว่าลองกินแล้วหาย หรือว่าฝั่งคุณหมอ ดี

    ReplyDelete
  4. สมุนไพรจีน อีกทางเลือกเพื่อสุขภาพ เรื่องโรคไต ช่วยฟื้นฟูไต ในคนและน้องหมาแมวก็ทานได้ครับ เผื่อใครสนใจหรือหาซื้ออยู่ครับ มีหญ้าไผ่น้ำขายครับ แบบชนิดน้ำเข้มข้นราคา 1,000 บาท สามารถผสมน้ำทานได้มากกว่า 10 ลิตร ใช้ง่ายไม่ต้องต้มแบบเดิมๆแล้ว เก็บได้นาน พกพาก็สะดวกครับพร้อมวิ่งส่งด้วยตัวเอง กรุงเทพฯและปริมณฑลหรือส่งตามขนส่งต่างๆก็ได้ คิดค่าส่งตามจริงครับ ต่างจังหวัดส่ง EMS ได้ทั่วไทยครับ หรือท่านใดทานเป็นประจำ ไม่สะดวกไปหาซื้อเองหรือต้องการให้ส่งประจำก็มีบริการให้ครับ
    สนใจติดต่อได้ที Email : noinipnap@gmail.com หรือ ID LINE : 197890123 หรือ โทร. 086-5309188 อยู่แถวบางพลี สมุทรปราการครับ

    ReplyDelete
  5. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  6. จำหน่ายหญ้าไผ่น้ำสกัดเข้มข้น ผลิตจากธรรมชาติ 100% ไม่ใส่สารเคมี ปลอดภัย อีกทางเลือกเพื่อสุขภาพ โรคไต ช่วยล้างไต ลดค่าไต ค่าของเสียตกค้าง ช่วยฟื้นฟูไต ในคนและน้องหมาแมวก็ทานได้ครับ เผื่อใครสนใจหรือหาซื้ออยู่ครับ มีหญ้าไผ่น้ำขายครับ แบบชนิดน้ำเข้มข้นราคา 1,000 บาท สามารถผสมน้ำทานได้มากกว่า 10 ลิตร ใช้ง่ายไม่ต้องต้มแบบเดิมๆแล้ว เก็บได้นาน พกพาก็สะดวกครับพร้อมวิ่งส่งด้วยตัวเอง กรุงเทพฯและปริมณฑลหรือส่งตามขนส่งต่างๆก็ได้ คิดค่าส่งตามจริงครับ ต่างจังหวัดส่ง EMS ได้ทั่วไทยครับ หรือท่านใดทานเป็นประจำ ไม่สะดวกไปหาซื้อเองหรือต้องการให้ส่งประจำก็มีบริการให้ครับ
    สนใจติดต่อได้ที ID LINE : 197890123 หรือ โทร. 086-5309188 อยู่แถวบางพลี สมุทรปราการครับ หรือ www.facebook.com/หญ้าไผ่น้ำสกัดเข้มข้นหญ้าปักกิ่ง-1083675745028756/

    ReplyDelete
  7. ขายน้ำสมุนไพรบำรุงไต อวัยวะสำคัญในการกำจัดของเสีย
    - น้ำหญ้าไผ่น้ำ ขนาด 250ml
    - สั่ง 1-6 ขวด ขวดละ 25 บาท
    - สั่ง 6 ขวดขึ้นไป ขวดละ 20 บาท
    - ต้นหญ้าไผ่น้ำ 100 บาท
    - หญ้าไผ่น้ำสำหรับต้ม กิโลกรัมละ 150 บาท
    - จัดส่งทั่วประเทศ (ค่าจัดส่งตามเรท ปณ/Kerry Express)

    ช่วยบำรุงไต ขับปัสสาวะ ลดอาการอักเสบของทางเดินปัสสาวะ
    ไม่เหมาะสำหรับคนท้อง หรือคนเป็นโรคไตวาย ไตเรื้อรัง

    นัดรับได้ที่ (สั่งอย่างน้อย 1 โหล)
    - เซนทรัลพระราม 2 จ.กรุงเทพ (ทุกวันพุธ)
    - เดอะมอล์บางกะปิ จ.กรุงเทพ (ทุกวันอาทิตย์)
    - เดอะมอล์บางแค จ.กรุงเทพ (ตามตกลง)
    - ซอยพันท้ายนรสิงห์ จ.สมุทรสาคร (ทุกวัน)

    ติดต่อ
    Website: https://www.mebackyard.com
    Line: @mebackyardshop
    Facebook: https://www.facebook.com/mebackyardshop

    ReplyDelete
  8. จำหน่ายหญ้าไผ่น้ำสกัดเข้มข้น

    ###ไม่ต้องเสีเวลาต้มแบบเดิมอีกแล้ว###

    ผลิตจากธรรมชาติ 100% ไม่ใส่สารเคมี ปลอดภัย อีกทางเลือกเพื่อสุขภาพ โรคไต ช่วยล้างไต ลดค่าไต ค่าของเสียตกค้าง ช่วยฟื้นฟูไต
    ###ในคนและน้องหมาแมวก็ทานได้ครับ###

    เผื่อใครสนใจหรือหาซื้ออยู่ครับ มีหญ้าไผ่น้ำขายครับ แบบชนิดน้ำเข้มข้นราคา 1,000 บาท สามารถผสมน้ำทานได้มากกว่า 10 ลิตร ใช้ง่ายไม่ต้องต้มแบบเดิมๆแล้ว เก็บได้นาน พกพาก็สะดวกครับพร้อมวิ่งส่งด้วยตัวเอง กรุงเทพฯและปริมณฑลหรือส่งตามขนส่งต่างๆก็ได้ คิดค่าส่งตามจริงครับ ต่างจังหวัดส่ง EMS ได้ทั่วไทยครับ หรือท่านใดทานเป็นประจำ ไม่สะดวกไปหาซื้อเองหรือต้องการให้ส่งประจำก็มีบริการให้ครับ
    สนใจติดต่อได้ที ID LINE : 197890123 หรือ โทร. 086-5309188 อยู่แถวบางพลี สมุทรปราการครับ หรือ www.facebook.com/หญ้าไผ่น้ำสกัดเข้มข้นหญ้าปักกิ่ง-1083675745028756/

    ReplyDelete
  9. สนใจหญ้าไผ่น้ำ ติดต่อเพจ https://m.facebook.com/PP.Samunpai

    ReplyDelete

[video]youtubeorvimeovideolink[/video]
[img]yourimagelink[/img]

 
Top