GuidePedia
l

0

การดื่มกาแฟถือเป็นเรื่องปกติของคนสมัยนี้โดยเฉพาะกับวัยทำงานแล้วมักจะ ดื่มกาแฟทุกเช้าก่อนออกไปทำงาน บางคนดื่มทั้งตอนเช้า และกลางวัน และในกาแฟที่ดื่มนั้นน้อยคนนักที่จะดื่มกาแฟโดยไม่เติมน้ำตาลและครีมเทียม เลย เพราะน้ำตาลและครีมเทียมนั้นช่วยเพิ่มรสชาติกาแฟให้มีรสชาติกลมกล่อม หวานมัน โดยเฉพาะครีมที่หลายคนชอบใส่เยอะเป็นพิเศษเพราะชื่นชอบในรสชาติกลมกล่อมของ มัน แต่คุณเคยคิดไหมว่าครีมเทียมที่เรากินอยู่ทุกวันนี้ทำมาจากอะไร วันนี้เราจึงนำเรื่องราวของครีมเทียมมาฝากคอกาแฟให้ระวัง..กินครีมเทียมมากอันตรายกว่าที่คิด

สารปรุงแต่งในครีมเทียม
- เจลาติน คือ สารปรุงแต่งอาหารที่ได้จากการสกัดจากเส้นเอ็น กระดูกอ่อนและหนังของสัตว์
- ช็อทเทนนิ่ง ไขมันที่ใช้มากในการทอด เป็นไขมันราคาถูกที่มีไขมันทรานส์ (Trans Fat) อยู่มาก
- อิมัลซิไฟเออร์ สารเคมีสังเคราะห์ 100 % เป็นตัวที่ทำให้น้ำกับน้ำมันสามารถผสมกันได้
- สีคาราเมล ไซรัป กลิ่นวานิลลา
- โซเดียมเคซีเนต (Sodium Caseinate)  คือสารที่ใช้เลียนกลิ่นและรสของนม โดยจะให้รสชาติและกลิ่นเหมือนกับนม
- คาราจีแนน เป็นตัวช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการตกตะกอน และช่วยให้ส่วนผสมต่างๆ เข้ากันได้ดี
สิ่งสำคัญในการทำครีมเทียมนั้นคือสารอิมัลสิไฟเออร์ แล้วหากเราบริโภคสารอิมัลซิไฟเออร์ที่ผสมอยู่อาหารมากๆ จะเกิดอะไรขึ้น?  คำตอบก็คือ แม้ตัวอิมัลซิไฟเออร์จะไม่มีอันตรายโดยตรงแต่อิมัลซิไฟเออร์จะเข้าไปเร่งการ ดูดซึมสารเคมีต่างๆในน้ำ และหากในอาหารที่เรารับประทานเข้าไป มีส่วนประกอบที่เป็นอันตรายอิมัลซิไฟเออร์ก็จะไปเร่งให้ส่วนประกอบที่เป็น อันตรายนั้นเข้าสู่ร่างกายได้ดียิ่งขึ้นเรียกได้ว่าแม้ตัวสารอิมัลซิไฟเออร์ จะไม่มีอันตรายโดยตรงแต่ก็ส่งผลเสียต่อร่างกายในทางอ้อมนั่นเอง
นอกจากนี้ไขมันทรานส์ที่อยู่ในช็อทเทนนิ่ง ก็ยังส่งผลเสียต่อสุขภาพก็ คือมันจะเข้าไปทำให้ระดับไขมันโคเลสเตอรอลชนิดเลว (LDL) เพิ่มขึ้น ซึ่งทำให้ตับทำงานผิดปกติ เพราะต้องกำจัดไขมันทรานส์ต่างกับไขมันชนิดอื่น  ทำให้มีน้ำหนักเพิ่มขึ้น เสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวาน โรคหัวใจขาดเลือด หลอดเลือดหัวใจตีบ ความดันโลหิตสูง ไขมันอุดตันในเส้นเลือด


คลิป บอกวิธีการทำครีมเทียม ที่กินแล้วอร่อยหวานมันเหมือนนม
https://www.youtube.com/embed/dIIQjhMS89Q

ครีมเทียมที่เรามักจะใส่ กาแฟ ขนมเค็ก ขนมปังบางชนิด กินแล้วอร่อย หวานมัน แต่คุณทราบวิธีการทำไหม ว่าทำได้ไหง
 ครีมเทียมบ้านเรา ใช้น้ำมันพืชผสมกับน้ำ ไปผ่านความร้อน ทำให้เป็นผง เมื่อไปผสมน้ำร้อนก็กลายเป็นไขมันเลว ที่ร่างกายไม่รู้จัก แล้วไปแกะตามเส้นเลือดของเรา ทำให้เป็นไขมันอุดตัน เนืองจากร่างกายไม่รู้จักไม่รู้จะขับออกอย่าไหง

สรุป กาแฟซอง 3 in 1  ได้รับสารทำให้เกิด มะเร็ง เส้นเลือดอุดดัน ไขมันสูง ความดัน หัวใจ มาแบบเบิล 2 เลย ทั้ง ครีมเทียม น้ำตาลทราย สินค้าที่มาจากโรงงาน ยอมมีการปรับแต่งโดยนักโภชนา
 วิทยาศาสตร์ เค้าจะทำอย่างไหงให้อาหารออกมาสวย อร่อยโดยเติมสารเคมี ที่อันตรายลงไปให้เรากิน

http://www.doctor.or.th/article/detail/3204

Post a Comment

[video]youtubeorvimeovideolink[/video]
[img]yourimagelink[/img]

 
Top